Vườn quốc gia Hemis ở Ladakh

Vườn quốc gia Hemis ở Ladakh

Vườn quốc gia Hemis Ladakh
Mục Lục

Vườn quốc gia Hemis là điểm đến động vật hoang dã nổi tiếng ở Ladakh, nơi nổi tiếng với quần thể báo tuyết cao và nhiều loại chim. Đây là khu bảo tồn liên tục lớn thứ hai ở Ấn Độ, sau Khu dự trữ sinh quyển Nanda Devi.

Công viên, trải rộng trên diện tích 3.350 km vuông, là nơi phải ghé thăm không chỉ đối với những người đam mê động vật hoang dã, mà còn cho các nhiếp ảnh gia và người đi bộ, và có cơ hội cho cả hai.

Xem thêm Emagazine: Ladakh – Miền Chân Trời Lang Thang.

Ladakh miền chân trời lang thang ở Himalaya
Ladakh miền chân trời lang thang ở Himalaya

Hệ thực vật trong Vườn quốc gia Hemis

Vườn quốc gia Hemis không nhận được nhiều lượng mưa quanh năm, vì nó nằm trong khu vực bóng mưa của dãy Himalaya. Do đó, công viên nằm rải rác với những khu rừng khô, với linh sam hiện diện ở độ cao thấp hơn.

Các loại cây thường thấy nhất là núi cao và thảo nguyên, với các khu vực thấp hơn của nó chủ yếu là các loài thực vật cần rất ít độ ẩm bao gồm cây bách xù, linh sam và bạch dương khô. Công viên cũng là nơi có một số loài cây thuốc quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.

Động vật ở Vườn quốc gia Hemis

Vườn quốc gia Hemis được chú ý với hệ động vật hoang dã phong phú, bao gồm các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng và chỉ được tìm thấy ở các khu vực có độ cao lớn. Công viên là nơi sinh sống của 16 loài động vật có vú và 73 loài chim.

Một số loài động vật ở độ cao mà bạn có thể nhìn thấy trong công viên này là bharal (cừu bleu), shapu (Ladakhi Urial), Himalayan Marmot, Himalayan Mouse Hare và điểm thu hút chính là báo tuyết. Các loài động vật khác mà người ta có thể phát hiện bên trong công viên là Gấu nâu Á-Âu, Cáo đỏ và Sói Tây Tạng.

ốc gia

Những người yêu chim cũng không nên bỏ lỡ cơ hội đến thăm Vườn quốc gia Hemis trong chuyến du lịch đến Ladakh. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài chim, với một số loài nổi tiếng là đại bàng vàng, kền kền lammergeier, chim chích chòe, chim hồng tước vằn vện, chough mỏ đỏ và chim serin đầu lửa.

Các điểm tham quan khác trong Vườn quốc gia Hemis

Tu viện Hemis: Tu viện Hemis là một trong những tu viện giàu có nhất ở Ladakh. Nằm cách thủ đô Leh khoảng 45 km, nơi đây được biết đến là nơi tổ chức Lễ hội Hemis, được tổ chức trong vòng 2 ngày.

Lễ hội được đánh dấu bằng màn trình diễn của các thangkas (tranh Phật giáo) và chhams (vũ điệu đeo mặt nạ do các nhà sư biểu diễn).

Tìm hiểu thêm: Những lễ hội Ladakh hấp dẫn nhất.

Tượng Phật khổng lồ ở tu viện Hemis Ladakh
Tượng Phật khổng lồ ở tu viện Hemis Ladakh

Ganda La: Ganda La hay còn gọi là Kanda La, là một con đèo cao nằm trong khuôn viên của Vườn quốc gia Hemis. Nó kết nối các làng của Thung lũng Markha với Leh và thường được người dân địa phương sử dụng.

Lịch trình Ladakh: Tour du lịch Road Trip Ladakh.

Tour du lịch Ladakh DuLichCoGuu
Tour du lịch Ladakh DuLichCoGuu

Các câu hỏi thường gặp

Thời gian tốt nhất để đến thăm Vườn quốc gia Hemis là gì?

Tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm tốt nhất để đến thăm Vườn quốc gia Hemis, vì thời tiết hoàn toàn thích hợp để tham quan.

Phí vào cửa Vườn quốc gia Hemis là bao nhiêu?

Phí vào cửa Vườn quốc gia Hemis là 20 INR (6000đ) đối với người Ấn Độ và 200 INR (58.000đ) đối với khách du lịch quốc tế.

Vườn quốc gia Hemis cách Leh bao xa?

Vườn quốc gia Hemis nằm cách Leh gần 50 km và có thể đến được bằng taxi chung hoặc bất kỳ phương tiện cá nhân nào khác.

Thời gian mở cửa ở Vườn quốc gia Hemis?

Vườn quốc gia Hemis mở cửa cho du khách từ 9:00 sáng đến 5:00 chiều.

Có cơ hội trekking ở Vườn quốc gia Hemis không?

Có các tuyến đường trekking khác nhau bên trong Vườn Quốc gia Hemis, chẳng hạn như Ganda La, nằm trong khuôn viên của công viên.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm du lịch Ladakh.

Chia sẻ:

Blog
Cưỡi lạc đà ở thung lũng Nubra Ladakh
Top 7 thung lũng Ladakh đẹp nhất

Những địa điểm hấp dẫn Ladakh để tham quan là các thung lũng ở Ladakh – khu vực rộng lớn, thu hút những người yêu thích phiêu lưu, du lịch.

Emagazine