Ait Ben Haddou – Thị trấn di sản quyến rũ nhất Maroc

Ait Ben Haddou – Thị trấn di sản quyến rũ nhất Maroc

Thị trấn Ait Ben Haddou ở Maroc
Mục Lục

Thị trấn Ait Ben Haddou, một trong những di sản quyến rũ nhất nằm ở phía nam của Maroc, cách Ouarzazate 30 km. Ở rìa sa mạc, những ngôi nhà xây bằng gạch nung của Ait Ben Haddou đứng sừng sững dưới chân một vách đá và gợi cho du khách cảm giác như đang du hành ngược thời gian.

Ksar là một khu định cư kiên cố có nguồn gốc từ người Berber, với nhiều kasbah bên trong nó. Ở Bắc Phi, nó thường được xây dựng từ các vật liệu truyền thống như gạch nung hoặc gỗ. Ait Ben Haddou là ksar nổi tiếng nhất của Ma-rốc, và có lẽ là một trong những di tích đáng chú ý và hấp dẫn nhất của đất nước.

Nhận thêm thông tin về: Thời gian tốt nhất để thăm Ma-rốc.

Bước vào bên trong thành trì này sẽ khiến bạn mất phương hướng trong giây lát. Những con đường và lối đi hẹp của mê cung đô thị này uốn lượn quanh những ngôi nhà hầu như không có người ở với lịch sử hàng thế kỷ đằng sau chúng và bất chấp thời gian trôi qua.

Tương tự như các ksars khác, Ait Ben Haddou đã cung cấp bối cảnh cho nhiều bộ phim truyện hàng đầu. Như chúng ta sẽ thấy, kiến ​​trúc của nó cung cấp một bối cảnh hoàn hảo cho các bộ phim bom tấn.

Google Maps: https://goo.gl/maps/WryierRk3ftRVLej6

Lịch sử của Ait Ben Haddou ksar

Thị trấn được đặt tên để vinh danh người sáng lập ra nó, Ben Haddou, theo truyền thuyết, ông đã thành lập một bộ tộc ở đây vào năm 757. Người ta tin rằng ngôi mộ của ông nằm bên dưới thị trấn. Việc xây dựng ksar hiện tại có từ thế kỷ 17, khi thị trấn có tầm quan trọng chiến lược ở Bắc Phi.

Chìa khóa cho tầm quan trọng của Ait Ben Haddou là nó từng là một điểm dừng chân rất quan trọng trên tuyến đường của các thương nhân đi lại giữa Marrakesh và Sahara.

Bạn có xem tất cả về lịch trình tour Maroc ở đây: Tour du lịch Maroc.

Các đoàn lữ hành vận chuyển vàng, bạc và gia vị trên các tuyến đường thương mại xuyên Sahara trong hàng nghìn năm đã nối liền các vùng đất mà ngày nay là Ma-rốc, Mali, Ghana, Niger và Sudan.

Thành cung cấp nơi ẩn náu cho những thương nhân này. Với quán trọ, nhà thờ Hồi giáo, vựa lúa và các dịch vụ khác, đó là nơi họ có thể dừng chân trong những chuyến hành trình kéo dài hàng tháng trời.

Ait Ben Haddou là khu phức hợp kasbah được bảo tồn tốt nhất và là ví dụ điển hình nhất về loại hình này ở Ma-rốc, và để công nhận điều này, nó đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1987.

Tuy nhiên, các công trình tương tự nằm rải rác khắp miền nam Ma-rốc, hình thành cái được gọi là Con đường của nghìn Kasbah. Từ thành phố Ouarzazate, các thung lũng khác nhau ở chân đồi của dãy núi Atlas rải rác với những ốc đảo nhỏ này.

Xem thêm: Phim trường Atlas.

Những nơi như Thung lũng Dadès và hẻm núi nổi tiếng của nó, với kasbah của N’Kob, kasbah của Amridil và rừng cọ của Skoura, là những ví dụ tuyệt vời, cho thấy tầm quan trọng của các ksar trong nhiều thế kỷ. Tất cả những kasbah này đều ở gần Marrakesh, và rất đáng để đi từ thủ đô đế quốc đến thăm chúng.

Xem gì ở Ait Ben Haddou ksar

Điều gì nằm bên trong Ait Ben Haddou ksar? Bất chấp tuổi đời lâu đời, cũng như sự nổi tiếng nhờ điện ảnh, thị trấn kiên cố này vẫn là nơi sinh sống của một số gia đình quyết tâm tiếp tục sống trong những bức tường của nó.

Khu định cư có tường bao quanh này là một mê cung thực sự của những con đường và những ngôi nhà bằng gạch nung được xây dựng trên một ngọn đồi xung quanh một tòa thành.

Để đến được nó từ thành phố mới, bạn cần băng qua một cây cầu bắc qua sông Ounila, mặc dù một số người chỉ cần đi bộ qua vì sông rất nông.

Có 3 lối vào ksar. Khi vào bên trong, chúng ta có thể chiêm ngưỡng những phần khác nhau của thị trấn. Phần gần sông nhất và nhà thờ Hồi giáo đã bị chiếm giữ bởi những cư dân giàu có hơn, và ở đây những ngôi nhà có thể cao tới 5 tầng.

Các bức tường vẫn bảo vệ quần thể di tích. Kasbah’s keep là một điểm tham chiếu hữu ích để có ý tưởng về quy mô của địa điểm. Khu bảo tồn mang đến một bức tranh toàn cảnh vô song về vùng đất sa mạc này, nơi mà sự đơn điệu của cảnh quan chỉ bị phá vỡ bởi các đỉnh của dãy núi Atlas.

Một trong những đặc điểm tuyệt vời của ksar Ait Ben Haddou (và đã phát huy lợi thế của nó trong việc đảm bảo được UNESCO công nhận) là tiêu chuẩn bảo tồn và tính xác thực đã tạo nên đặc điểm của nó cho đến ngày nay.

Ví dụ, các tòa nhà của nó đã được duy trì bằng các vật liệu nguyên bản: không nung, đất, rơm và gỗ. Việc sử dụng xi măng và bê tông bị nghiêm cấm ở đây.

Xuất hiện trong các phim nổi danh

Ai chưa từng đến một địa điểm có thật từng là bối cảnh cho một bộ phim? Danh sách này dài vô tận, và Ait Ben Haddou ksar hiện là một phần của lịch sử điện ảnh, vừa là bối cảnh vừa là nhân vật trong nhiều bộ phim cực kỳ thành công của Hollywood.

Chính tại Ait Ben Haddou, Maximus Decimus Meridius (Russell Crowe) đã trở thành nô lệ trước đấu trường La Mã (Gladiator). Tại đây cũng vậy, Daenerys Targaryen (Emilia Clarke) đến cổng Yunkai để chinh phục thành phố và giải phóng nô lệ (Game of Thrones). Nhiều thập kỷ trước, TE Lawrence (Peter O’Toole) đã đi qua đây ở Lawrence of Arabia.

Dưới đây là một số ví dụ khác từ danh sách khổng lồ các bộ phim và loạt phim được quay tại địa điểm ở Ait Ben Haddou:

  • Lawrence xứ Ả Rập (1962)
  • Sodom và Gomorrah (1963)
  • Chúa Giêsu thành Nazareth (1977)
  • Viên ngọc của sông Nile (1985)
  • Ánh sáng ban ngày sống (1987)
  • Cám dỗ cuối cùng của Chúa Kitô (1988)
  • Xác Ướp (1999)
  • Võ sĩ giác đấu (2000)
  • Alexander Đại đế (2004)
  • Vương Quốc Thiên Đường (2005)
  • Babel (2006)
  • Hoàng Tử Ba Tư (2010)
  • Trò Chơi Vương Quyền (2011)
  • Nữ Hoàng Sa Mạc (2015)

Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ, toàn diện tại đây về: Kinh nghiệm du lịch Maroc.

Chia sẻ:

Trả lời

Blog
Tháp Hassan Maroc
Tháp Hassan ở Maroc

Tháp Hassan ở Maroc là ngọn tháp biểu tượng của thủ đô Rabat, được khởi công xây dựng vào năm 1184 bằng sa thạch đỏ.

Nhà thờ Hồi giáo Hassan II
Nhà thờ Hồi giáo Hassan II ở Maroc

Nhà thờ Hồi giáo Hassan II nằm ở Casablanca, Maroc và được xem là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Maroc và là nhà thờ Hồi giáo lớn thứ 7 thế giới.

Emagazine